Huyện Duy Xuyên chuẩn bị cho kỳ thi TN THPT

  • PDF.InEmail
Kỳ thi Trung học phổ thông năm học 2013- 2014 sẽ diễn ra trong 3 ngày: 2,3 và 4.6.2014, huyện Duy Xuyên có 1.666 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

<span "arial"="" arial""="" ""="" style="padding: 0px; margin: 0px auto; color: rgb(51, 51, 51); font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 12px; line-height: 18px;">

 
Cũng như mọi năm, việc ôn tập cho học sinh dự thi tốt nghiệp năm nay được các trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện triển khai thực hiện khá sớm, nhất là 2 môn trọng điểm Toán và Văn. Đặc biệt, ngay sau khi Bộ giáo dục và đào tạo ban hành quy chế thi tốt nghiệp, trong đó lần đầu tiên thí sinh được tự chọn 2 môn thi bên cạnh 2 môn bắt  buộc, công việc ôn thi được các trường tiến hành khẩn trương hơn. Cô giáo Lê Thị Thanh Hiền- Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, kỳ thi tốt nghiệp năm nay, nhà trường có 428 thí sinh dự thi. Nhằm nâng cao chất lượng cho các thí sinh, ngay từ đầu năm nhà trường đã tổ chức phụ đạo cho học sinh. Khi có phương án thi tốt nghiệp, nhà trường tăng 30% số giờ dạy. Tương tự, Trường THPT Nguyễn Hiền cũng đã tăng cường tổ chức ôn tập từ đầu tháng 3, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố môn thi tốt nghiệp. Ngoài việc tổ chức dạy theo đúng quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, nhà trường tổ chức dạy phù đạo 2- 3 tiết/tuần đối với các môn thi tốt nghiệp. Trường còn liên tục thực hiện việc kiểm tra kiến thức học sinh qua các bài kiểm tra. Theo thầy giáo Hà Văn Ngọc- Phó hiệu trưởng nhà trường thì kỳ thi năm nay, toàn trường có 580 thí sinh dự thi, trong đó có 576 thí sinh chính thức, 4 thí sinh tự do, được bố trí 24 phòng thi. Một trong những khó khăn cho nhà trường năm nay là việc tổ chức ôn tập. Trước đây, nhà trường chỉ dạy 6 môn cho học sinh, còn năm nay dù số lượng môn thi tốt nghiệp rút xuống 4 môn nhưng số môn ôn tập lại tăng lên thành 8, vì ngoài 2 môn Toán, Văn còn có 6 môn tự chọn. Điều này đòi hỏi nhà trường phải bố trí nhiều giáo viên và dạy nhiều buổi hơn. Đó là chưa kể, mỗi môn có số lượng học sinh khác nhau, thậm chí có môn có rất ít em đăng ký như môn Sử 36 em, Anh văn có 39 em…khiến cho việc sắp xếp lớp, phân công giáo viên giảng dạy gặp nhiều cản ngại. Một khó khăn nữa của Trường THPT Nguyễn Hiền là chất lượng học sinh rất thấp do tuyển sinh theo phương thức cũ. Kết thúc năm học 2013- 2014, cả khối 12 chỉ có 1 em đạt thành tích học sinh giỏi. Tuy nhiên, theo thầy Ngọc, dù có phần vất vả nhưng với  mục tiêu giúp học sinh hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp, tất cả thầy cô giáo đều nỗ lực giảng dạy chất lượng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Sào Nam có 658 học sinh dự thi, được bố trí 28 phòng thi. Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Dương Hữu Thu- Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, để đảm bảo chất lượng kỳ thi năm nay, ngoài việc ôn tập chung cho học sinh toàn trường, nhà trường tổ chức dạy miễn phí cho các em có học lực yếu, mỗi tuần 12 tiết. Đặc biệt, nhằm tạo tâm lý tự tin cho các em học sinh trước khi bước vào phòng thi, nhà trường làm các thẻ dự thi dự phòng để tại trường, các em thí sinh đến sớm được bố trí phòng chờ nhằm đảm bảo sức khỏe và trật tự an toàn giao thông. Thầy Thu nói: “ đến giờ phút này, mọi điều kiện về cơ sở vật chất như phòng thi, bàn ghế, tường rào cổng ngõ, điện thắp sáng, quạt…, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc”.

Theo lịch thi, vào sáng ngày 2.6, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Văn, thời gian làm bài 120 phút, chiều môn Lý, 60 phút. Ngày 3.6, buổi sáng thi môn Toán, 120 phút, chiều thi môn Hóa 60 phút và môn Địa 90 phút. Ngày 4.6, buổi sáng thi môn Tiếng Anh 60 phút và môn Sinh 60 phút. Thời gian bắt đầu làm bài buổi sáng môn 1 là 8 giờ, môn 2 là 10h40 phút, buổi chiều môn 1 là 13h45 phút, môn 2 là 16 giờ.

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay của 3 Trường THPT trên địa bàn huyện sẽ gặt hái nhiều thành công.

( Theo duyxuyenrt.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thăm dò

Bạn thấy giao diện này thế nào?




Kết quả

Thống kê

Các thành viên : 2
Nội dung : 740
Liên kết web : 105
Số lần xem bài viết : 1197262

Gallery ảnh

Liên hệ

logotruongsaonam

Cô Trương Mỹ Nga
Sào Nam, Duy Xuyên, Quảng Nam

Email: truongmynga.sn@gmail.com

tuyensinh logo-260 homthunhanbaiviet tracuudiemthi

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS